Silverskin Coffee Lab จุดนัดพบแห่งใหม่ของคนรักกาแฟ

Silverskin Coffee Lab จุดนัดพบแห่งใหม่ของคนรักกาแฟ

รวมตัวกันเมื่อไรต้องได้มีโปรเจ็คดีๆ สนุกๆ มาบอกเล่ากันตลอดกับ 2 คู่หูดูโอ้ โจ-เนย “ช่วงนี้เบาๆ จากการจัดเวทีประกวดก็จะมายุ่งๆ กับการดูแลโปรเจ็คใหม่ Reignwood Park ที่เราสองคนเป็นที่ปรึกษาฝ่ายขายและการตลาดให้กับโครงการค่ะ” คุณเนย ณหทัย เล็กบำรุง เริ่มบอกเล่าเรื่องราวให้เราฟัง

“โครงการ Reignwood Park ถือได้ว่าเป็นอภิมหาโปรเจ็คที่อยู่บนเนื้อที่กว่า 2,000 ไร่ บนถนนลำลูกกา คลอง 11 ซึ่งประกอบด้วยสนามกอล์ฟระดับโลก คฤหาสน์ราคาตั้งแต่ 50 – 300 ล้านบาท โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล คอมมูนิตี้มอลล์ สวนพฤษชาติ สปอร์ตคอมเพล็กซ์ โรงแรม และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งถ้าจะให้ลงรายละเอียดทั้งหมดคงต้องเล่ากันยาวเลย” คุณเนยให้ข้อมูลเพิ่มเติม

วันนี้เรามานั่งพุดคุยกับทั้งคุณเนยและคุณโจ กัมพล ทองไชย ที่ Silverskin Coffee Lab ร้านกาแฟสุดหรูภายในโครงการ “ร้าน Silverskin เป็นร้านกาแฟแบบ specialty ที่เราร่วมวางรูปแบบแนวคิดและกำหนด Brand Concept ให้กับทางโครงการ ซึ่งชื่อร้าน Silverskin เป็นคำเรียกเยื่อสีขาวบางๆ ที่ห่อหุ้มเมล็ดกาแฟตั้งแต่ยังเป็นเมล็ดอ่อนจนผลแก่เต็มที่ เมื่อผ่านกระบวนการคั่ว เยื่ออ่อน Silverskin จะกลายเป็นสีเหลืองทองอำพัน ซึ่งนักคั่วกาแฟขั้นเซียนจะวัดคุณภาพของเมล็ดกาแฟล็อตนั้นๆ ได้จากการบีบส่วนของ Silverskin โดยวัดจากเสียงและระดับความกรอบของส่วนที่กลายเป็นสีเหลืองอำพันของ Silverskin จากเรื่องราวความพิเศษตรงนี้เราก็เลยเลือกใช้ชื่อนี้เป็นชื่อของร้าน” คุณโจได้ร่วมบอกเล่าเรื่องราวและที่มาที่ไปของชื่อร้านกาแฟที่โอ่โถงมากๆ ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณส่วนด้านหน้าของโครงการ Reignwood Park

ความพิเศษของร้านกาแฟแห่งนี้คือเมล็ดกาแฟตามแบบฉบับของร้านแบบ Specialty ซึ่ง Silverskin มีเมล็ดกาแฟสูตรเฉพาะของตัวเองทั้งหมด 3 เบลนด์

GARNET สูตรคั่วเข้ม เป็นกาแฟที่มาจากการเบลนด์ระหว่างกาแฟสายพันธุ์ Typica จากพื้นที่ราบสูง Bolovens ที่มีระดับความสูง 1,400 เมตรจากนะ ดับน้ำทะเลพื้นที่นี้อยู่ในประเทศ ลาว คัดเฉพาะสายพันธุ์ Typica ที่โดดเด่นเรื่องกลิ่นหอมดอกไม้และแปรรูปด้วยกระบวนการแบบ Wash Process มาผสมเข้ากับกาแฟสายพันธุ์ Yellow Bourbon ของประเทศ Brazil กาแฟสายพันธุ์นี้ผลสุกจะเป็นสีเหลืองที่มีลักษณะ เฉพาะในเรื่องรสชาติที่หวานหนานุ่มนวลบอดี้ดีมาก นำมาแปรรูปแบบ Honey Process คั่วในความเข้มเทียบเท่ากับระดับ Full City ที่จะสร้างกลิ่นกลุ่มน้ำตาล ช็อคโกแล็ต ได้เด่นชัด มี Smoke บางๆ บอดี้หนา รสชาติหวานและให้ความรู้สึกเข้มข้นและนุ่มนวล

AMBER สูตรคั่วกลาง
กาแฟ Single Estate จากบ้านแม่ลิดปางช้าง​ อ. แม่สะเรียง​ ​จ.แม่ฮ่องสอน​ เป็นกาแฟสายพันธุ์​Arabica​ ที่ถูกพัฒนา​มาให้เหมาะสมกับพื้นที่เพาะปลูกในประเทศไทย​ กาแฟที่บ้าน​แม่ลิดปางช้างเติบโตใต้ร่มไม้ป่าและไม่ใช้ปุ๋ยเคมีและยาฆ่าแมลง​ กาแฟเติบโตตามธรรมชาติแบบ​ Organic ชาวบ้านคัดเก็บเกี่ยว​ ​Hand​ Picking เฉพาะผลสุกงอมเท่านั้น​ นำมาแปรรูปด้วนวิธีการแบบ​ Wash​ Process​ ด้วยความพิถีพิถันที่สุด​ ล้างกาแฟจนสะอาดด้วยการใช้มือค่อยๆ ขัดและล้างด้วยน้ำสะอาดจากตาน้ำบนยอดเขา​ จึงทำให้กาแฟจากแหล่งนี้พิเศษในเรื่องความสะอาด​ ให้ความรู้สึกสว่าง​ สดชื่น​ และหอมหวานกลิ่นกลุ่มน้ำตาลอ้อย​ ดอกไม้กลุ่มกล้วยไม้ป่า​ กลิ่นช็อคโกแล็ตนม​ บอดี้กลางๆ​ ให้ความหวานและอมเปรี้ยวเพียงเล็กน้อย

MELLOW สูตรคั่วอ่อน
กาแฟเบลนด์​พิเศษเพื่อนักดื่มกาแฟที่ชอบความหลากหลายในกลิ่นและรสชาติของกาแฟในวัฒนธรรม​ Third Wave กาแฟ​เบลนด์ MELLOW โดดเด่นด้วยกลิ่นผลไม้กลุ่ม ​Citrus Tone และ​ Tropical Fruit จะได้รับรู้ถึงกลิ่น​ Lemon ส้ม​ และพีช​ได้ชัด​ ตามมาด้วยกลิ่นสมุนไพรคล้ายเครื่องเทศ​ กลิ่นชา มีความหวานฉ่ำจาก Acidity ที่ดี​มี Body ดีปานกลาง​ มีกลิ่นกลุ่มน้ำผึ้ง​ และน้ำตาลทรายแดง​Raw Sugar กลิ่นและรสทั้งหมดนี้เกิดมาจากการนำกาแฟสายพันธุ์ ​Heirloom ที่เป็นสายพันธุ์​ประจำถิ่นของ​ Ethiopia มา​ผสม​เข้ากับ​ Yellow​ Bourbon​ Honey Process​ จาก​ Brazil นอกจากสูตรเฉพาะของเมล็ดกาแฟแล้วที่ร้าน Silverskin ยังมีขนมอร่อยๆ ให้ได้เลือกลิ้มลองคู่กับเครื่องดื่ม ในวันว่างๆ ถ้ามองหาร้านกาแฟดีๆ สักร้าน แนะนำให้หาเวลามาสัมผัสอีกประสบการณ์ดีๆ ที่ร้าน Silverskin ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับร้านสามารถเข้าไปดูได้ที่เฟสบุ๊คเพจ Silverskin ร้านเปิดให้บริการทุกวันเวลา 08.00 – 16.00 น.

 

 

Facebook : https://bit.ly/3P2IQji