ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จับมือ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคนในชุมชน สร้างสรรค์พื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียนแก่น้องๆ ชาวราชพฤกษ์ กับกิจกรรมสุดสนุกเสริมทักษะและประสบการณ์ “STUDENT FUN FAIR”

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จับมือ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน
ตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคนในชุมชน สร้างสรรค์พื้นที่การเรียนรู้นอกห้องเรียนแก่น้องๆ ชาวราชพฤกษ์
กับกิจกรรมสุดสนุกเสริมทักษะและประสบการณ์ “STUDENT FUN FAIR”



ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จับมือ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าสานต่อนโยบาย CRC GREEN & SUSTAINABLE RETAIL กับการเป็นองค์กรค้าปลีกต้นแบบเพื่อความยั่งยืนรายแรกของไทย ที่จะส่งเสริมให้ธุรกิจในเครือเติบโตแบบก้าวกระโดดควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์กรและสังคมอย่างยั่งยืน พร้อมตอกย้ำการเป็น LIFESTYLE & EXPERIENTIAL COMMUNITY หรือ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคนในชุมชนอย่างแท้จริง ด้วยการเปิดพื้นที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นสาขาแห่งใหม่ล่าสุด จัดกิจกรรมดี ๆ ในชื่อ “STUDENT FUN FAIR เปิดประสบการณ์ความสนุก ส่งต่อความสุขนอกห้องเรียน” ระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. 65 – 18 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้นอกห้องเรียนของเด็กและเยาวชนชาวราชพฤกษ์และพื้นที่ใกล้เคียงอย่างสร้างสรรค์ โดยมี 3 กิจกรรมหลักที่มุ่งเน้นในเรื่องของการกล้าแสดงออก การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  การส่งเสริมด้านความคิดสร้างสรรค์ การสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในชุมชนอย่างยั่งยืน รวมไปถึงการพัฒนาทักษะต่าง ๆ ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และขยายขีดความสามารถและโอกาสในการประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป

ทั้งนี้กิจกรรมได้รับเกียรติจาก คุณภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมอย่างเป็นทางการ ร่วมด้วย คุณสุวรินทร์ เพ็ญธัญญการ รองศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี, พ.ต.ท.พันธ์ศักย์ ขาวงาม รองผู้กำกับสืบสวนปราบปราม สถานีตำรวจภูธรชัยพฤกษ์, ผู้อำนวยการสถานศึกษา ตัวแทนครู และนักเรียนจาก 6 โรงเรียนในชุมชนราชพฤกษ์ ได้แก่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี,  โรงเรียนวัดใหญ่สว่างอารมณ์,  โรงเรียนวัดท่าเกวียน, โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย,  โรงเรียนปากเกร็ด และโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) นนทบุรี โดยมี ทีมผู้บริหารศูนย์การค้าโรบินสัน     ไลฟ์สไตล์ และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัลรีเทล นำโดย คุณกมลทิพย์ สรวยสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและพัฒนากลยุทธ์ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ คุณสเตฟาน จูเบิร์ท  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน)  ร่วมให้การต้อนรับ

คุณภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ในฐานะตัวแทนจังหวัดนนทบุรี ต้องขอขอบคุณ “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน” ที่ได้จัดกิจกรรมดี ๆ เพื่อชุมชนมาโดยตลอด  โดยเฉพาะโครงการล่าสุดอย่าง STUDENT FUN FAIR เปิดประสบการณ์ความสนุก ส่งต่อความสุขนอกห้องเรียน” ที่ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสร้างสรรค์ในการเปิดพื้นที่ศูนย์การค้าให้เป็น COMMUNITY ของเด็กและเยาวชนชาวราชพฤกษ์และพื้นที่ใกล้เคียงที่นอกจากจะเป็นแหล่งพบปะสังสรรค์กันแล้ว ยังสามารถเป็นพื้นที่ในการสร้างและแลกเปลี่ยนความรู้ที่จะช่วยพัฒนาทักษะ ความสามารถ และยกระดับคุณภาพชีวิตของพวกเขาให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นทางหนึ่งด้วย ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะได้มีโอกาสร่วมมือสร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ  เช่นนี้เพื่อสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนแก่ชุมชนและสังคมต่อไป”

สำหรับกิจกรรม  “STUDENT FUN FAIR เปิดประสบการณ์ความสนุก ส่งต่อความสุขนอกห้องเรียน” ประกอบด้วย     3 กิจกรรมหลักที่น่าสนใจ ซึ่งผสมผสานทั้งความรู้ ความสนุก และสอดคล้องไปกับความสนใจและความถนัดของน้อง ๆ ในชุมชนราชพฤกษ์และพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็น…

  1. ตลาดนัดวัยทีน กับการเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนได้พัฒนาทักษะ การเรียนรู้ ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง ด้วยการสวมบทบาทเป็นพ่อค้า แม่ค้าตัวน้อย “นำสินค้ามาเปลี่ยนเป็นทุนการศึกษา” โดยมีสินค้ามาให้เลือกซื้อมากมาย อาทิ ขนม ผักออแกนิก ผ้ามัดย้อม รวมถึงสินค้างานฝีมือต่าง ๆ  ซึ่งผลที่ได้จากการกิจกรรมนี้นอกจากน้อง ๆ จะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนแล้ว ยังสามารถนำไปต่อยอดได้ในชีวิตประจำวัน หรือสร้างอาชีพต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย
  2. การเปิดเวทีให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ เพื่อฝึกฝนให้น้อง ๆ กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก และใช้เวลาว่างจากการเรียนให้เป็นประโยชน์สูงสุด ผ่านการแสดงหลากหลายรูปแบบทั้งการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย การแสดงร่วมสมัย และการแสดงในรูปแบบสากล อาทิ การแสดงชุด “ลีลาพัสตราภรณ์” เป็นการแสดงจินตลีลาภายใต้ชุดพัสตราภรณ์ หรือ ชุดแสดงโขน ซึ่งถือเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทย โดยชุดพัสตราภรณ์ที่ใช้ในการแสดงครั้งนี้ เป็นฝีมือการประดิษฐ์จากฝีมือของนักเรียนโรงเรียนนนทบุรีวิทยาทั้งหมด, การแสดงชุด “เซิ้งกะโป๋” ซึ่งถือเป็นการละเล่นที่เน้นความสนุกสนานเป็นหลัก โดยใช้ “กะโป๋ หรือ กะลำมะพร้าว เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการเล่น ซึ่งถ่ายทอดวิถีชีวิตจากประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ที่จะนำการละเล่นนี้มาฉลอง เมื่อเสร็จจากการเก็บเกี่ยวเพื่อสร้างความรื่นเริงและฉลองร่วมกัน, นอกจากนี้ยังมี การแสดงจินตลีลาประกอบเพลง การบรรเลงดนตรีไทย การแสดงดนตรีโฟล์คซอง การเต้น COVER DANCE เป็นต้น
  3. กิจกรรมไฮไลต์อย่าง “MERRY ECO CHRISTMAS TREE CONTESTการประกวดโชว์ไอเดียผลงานการตกแต่งต้นคริสต์มาสจากวัสดุเหลือใช้ในชุมชน ชิงทุนการศึกษาและบัตรของขวัญจากร้านค้าชั้นนำภายในศูนย์การค้า มูลค่ารวมกว่า 19,000 บาท ซึ่งกิจกรรมนี้นอกจากจะเป็นการฝึกความคิดสร้างสรรค์ในเชิงศิลปะแก่เด็กและเยาวชนแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสร้างจิตสำนึกให้พวกเขาได้เรียนรู้ และมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ หรือ REDUCE และนำวัสดุเหลือใช้ในชุมชนมา REUSE และ RECYCLE อย่างคุ้มค่าและก่อให้เกิดประโยชน์ อันเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชนอย่างยั่งยืน โดยทางศูนย์การค้าและห้างฯ จะนำผลงานการตกแต่งต้นคริสต์มาสจากวัสดุเหลือใช้สุดสร้างสรรค์ทั้งหมดของน้อง ๆ มาจัดแสดงโชว์เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่ใกล้มาถึง และเพื่อเป็นการรณรงค์ส่งต่อจิตสำนึกการรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชนอย่างยั่งยืนแก่คนสังคมต่อไป

 

โดยผลงานที่ได้รับรางวัลจากการประกวด “MERRY ECO CHRISTMAS TREE CONTESTการประกวดโชว์ไอเดียผลงานการตกแต่งต้นคริสต์มาสจากวัสดุเหลือใช้ในชุมชน มีดังนี้ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ผลงานจากนักเรียนโรงเรียนวัดใหญ่สว่างอารมณ์ โดยน้อง ๆ ได้เผยถึงไอเดียในการตกแต่งต้นคริสต์มาสสุดสร้างสรรค์นี้ว่า “พวกเราได้รับแรงบันดาลใจ มาจากการได้เห็นขยะต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ทั้งจากที่บ้าน ชุมชน และโรงเรียน ซึ่งในแต่ละวันจะมีปริมาณขยะมากมาย บางชิ้นเราสามารถนำกลับมา REUSE ให้เกิดประโยชน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นแผ่นพับ ใบปลิว ที่แจกตามชุมชน, ลอตเตอรี่เก่า, แกนกระดาษทิชชู, ลูกปัดจากสายคล้องแมสก์, ตุ๊กตาเก่าจากที่บ้าน รวมถึงกระดาษและของตกแต่งจากงานฝีมือเก่า ๆ ในโรงเรียน ก็เลยเกิดไอเดียว่าถ้าเรานำของพวกนี้มาพ่นสีเพิ่มเติมให้สวยงาม แล้วนำมาประดับตกแต่งต้นคริสต์มาส ก็น่าจะเป็นต้นคริสต์มาสที่สวยไปอีกแบบ แถมยังได้ช่วยลดขยะ      นำของที่ไม่ได้ใช้แล้วกลับมาใช้ซ้ำอย่างคุ้มค่าและสร้างสรรค์ พวกเรารู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ ขอขอบคุณศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ที่จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ให้เด็ก ๆ แบบพวกเราได้มาร่วมแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ด้วยครับ”

ส่วนรางวัลอื่นๆ ประกอบไปด้วย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ผลงานจากนักเรียนโรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ผลงานจากนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี และรางวัลชมเชย ผลงานจากนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) นนทบุรี, โรงเรียนวัดท่าเกวียน และโรงเรียนปากเกร็ด

 

 

 

 

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ราชพฤกษ์ มีแผนที่จะสานต่อกิจกรรม “STUDENT FUN FAIR เปิดประสบการณ์ความสนุก ส่งต่อความสุขนอกห้องเรียน” อย่างต่อเนื่อง  เพื่อตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของคนในชุมชน และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืนในทุก ๆ ด้าน ซึ่งสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ FACEBOOK PAGE: ROBINSON LIFESTYLE RATCHAPHRUEK และ ROBINSON DEPARTMENT STORE RATCHAPHRUEK